Những loại hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và sự phát triển trí não của thai nhi.

Những loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển trí não của thai nhi.

Như chúng ta đã biết, khi mang thai các mẹ rất cần bổ sung nhiều dưỡng chất trong những loại thực phẩm có lợi cho thai nhi. Bất cứ bà mẹ nào mang bầu cũng mong muốn dành tất cả những gì tốt nhất cho em bé của mình. Nhưng không phải bà mẹ nào cũng có khiến thức đầy đủ cho việc bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ. Qua bài viết này Nutshealth muốn bổ sung thêm cho các mẹ một số loại hạt dinh dưỡng cần thiết cho thời kỳ mang thai để mẹ khỏe bé khỏe và thông minh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc mẹ bầu ăn các loại hạt như hạt óc chó, hạt macca, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí, hạt chia … là cách tốt nhất để giữ cân nặng vừa phải mà vẫn đủ chất tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Ngoài ra, những loại hạt này còn giàu axit béo thiết yếu, Omerga 3, vitamin B, protein và khoáng chất rất tốt cho sự hình thành và phát triển đặc biệt là sự phát triển trí não của thai nhi. Cùng Nutshealth tìm hiểu về thành phần, công dụng cũng như cách sử dụng các loại hạt dinh dưỡng này sao cho hợp lí để có kết quả tốt nhất nhé!

1. Hạt quả Óc chó: 

Hạt quả óc chó từ lâu đã được mệnh danh là “Hạt trường thọ”, không phải tự nhiên mà hạt quả này được mọi người gọi với một cái tên kì lạ như vậy. Hạt quả Óc chó mang trong nó rât nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Hạt óc chó giúp bổ sung vitamin E, omega3 và đặc biệt hơn là các loại axit hữu cơ có trong hạt quả Óc chó làm thúc đẩy sự phát triển não cho thai nhi. Ngoài ra, hạt quả Óc chó có tác dụng hiệu quả trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt – những căn bệnh phổ biến dễ mắc phải ở người phụ nữ. Các nhà khoa học chứng minh rằng chỉ với 6 đến 16 hạt óc chó mỗi ngày mang lại hiệu quả chữa bệnh to lớn, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

2.Hạt Macca: 

Hạt macca có hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm: Chất béo, đường, protein, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, canxi, sắt, phốt-pho… nên rất thích hợp để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi, đặc biệt là có hiệu quả trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào não. Phụ nữ mang thai nên ăn loại quả này sẽ giúp cho khẩu phần ăn của mình thêm phong phú và góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi. Mặt khác, hạt mắc ca còn cung cấp nhiều dầu và đạm giúp cải thiện được chứng chán ăn ở phụ nữ mang bầu. Đối với trẻ nhất là độ tuổi từ 1 đến 6 tuổi là độ tuổi phát triển trí não toàn diện thì việc bổ sung các dưỡng chất có trong hạt macca là điều rất quan trọng.

 

3. Hạt Hạnh nhân:

Hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ nhờ Omega 3 có trong hạnh nhân. Bên cạnh đó folate và axit folic có trong hạnh nhân cũng rất cần thiết cho mẹ bầu và là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho thai nhi. Chất axid folic có trong hạnh nhân giúp bé yêu trong bụng mẹ tránh các khuyết tật bẩm sinh.

Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn giàu magie giúp giảm nguy cơ sinh non và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển hoàn hảo. Mẹ bầu ăn hạt hạnh nhân không những tốt cho thai nhi mà còn phòng ngừa được chứng tiện bí thường gặp trong suốt thời gian mang thai.

4. Hạt thông:

Hạt thông chứa nhiều loại axit không bão hòa, có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn. Sử dụng hạt thông hằng ngày để mang lại làn da trắng trẻo, mịn màng và sáng sủa. Hạt thông là sự lựa chọn tốt và hiểu quả nhất cho các mẹ bầu muốn cải thiện nhan sắc tươi trẻ của mình sau mỗi lần vượt cạn.

5. Hạt dẻ cười:

Hạt dẻ cười chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Trong hạt dẻ cười chứa vitamin C giúp thai phụ giảm mệt mỏi và giảm stress. Hạt dẻ cười còn chứa các vitamin nhóm B như folacin, khoáng chất: canxi, sắt, phốt pho, man giê, man gan, đồng, kẽm, selen và nguồn kali dồi dào.

Hạt dẻ cười giàu axit béo đơn không bão hòa như axit oleic, có tác dụng làm giảm mức độ cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL) trong máu. Đồng thời, nó có khả năng duy trì mức độ lipid ổn định trong cơ thể bà bầu.

Hạt dẻ cười còn là nguồn tuyệt vời của các chất chống oxy hóa như caroten, vitamin E và các hợp chất polyphenolic, thúc đẩy khả năng miễn dịch của người mẹ.

Nhiều loại vitamin B phức tạp quan trọng như riboflavin, niacin, thiamin, axit pantothenic, vitamin B6 và folate nên hạt dẻ cười có thể hỗ trợ tối ưu phát triển thai nhi. Đồng thời, các chất này cũng cần thiết trong quá trình trao đổi chất, truyền dẫn thần kinh cũng như tổng hợp hồng cầu trong cơ thể người mẹ.

6. Hạt chia:

Hạt chia cũng là một loại hạt khá quen thuộc và cần được bổ sung ngay vào thực đơn dinh dưỡng của các mẹ bầu vì những lợi ích đáng kinh ngạc từ loại hạt nhỏ bé này. Loại hạt này có hàm lượng axit béo omega 3 rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Omega 3 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não. Ấn tượng hơn cả, hàm lượng axit folic có trong hạt chia có thể phòng ngừa khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, thông minh hơn.

Các mẹ bầu có thể sử dụng hạt chia kèm với tất cả các thức uống yêu thích như : nước chanh mật ong, nước cam, sinh tố nước ép các loại… Một ly nước cam kèm hạt chia vào buổi sáng rất tốt cho các mẹ bầu đấy.!!!

Bài viết trên đây Nutshealth đã tổng hợp một số loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất dành cho các mẹ bầu và những thiên thần bé nhỏ của mình. Ngay từ bây giờ các mẹ có thể bổ sung ngay vào thực đơn thai kì của mình những loại hạt dinh dưỡng này để các bé yêu có thể phát triển khỏe mạnh và thông minh ngay từ trong bụng mẹ nhé. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 
Loading...