Phát triển chiều cao tối ưu cho bé.

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Phát triển chiều cao tối ưu cho bé.

Điều mong mỏi của cha mẹ với những đứa con yêu của mình là không chỉ khỏe mạnh, thông minh mà còn phát triển thể chất mạnh mẽ, cao lớn vượt trội. Thấp bé con sẽ chịu nhiều thiệt thòi vì vậy có những phương pháp và chế độ dinh dưỡng như thế nào giúp con tăng chiều cao ??? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà được hầu hết các bậc cha mẹ quan tâm. Vậy hãy cùng NUTSHEALTH  tham khảo các phương pháp và chế độ ăn uống giúp bé tăng chiều cao nhanh chóng tối đa hiệu quả nhất và áp dụng cho bé yêu nhà mình để đạt được chiều cao tối ưu nhất nhé!

Giai đoạn vàng để phát triển chiều cao cho trẻ?

Có ba giai đoạn cơ thể tăng trưởng rất nhanh về chiều cao.

  • Một là thời kỳ bào thai: Trong 9 tháng mang thai, nếu người mẹ được ăn uống tốt sẽ tăng từ 10-20 kg thì con sẽ đạt được chiều cao 50 cm lúc chào đời và nặng từ 3 kg trở lên.
  • Hai là giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi: 12 tháng đầu trẻ tăng 25 cm, 2 năm tiếp theo mỗi năm trẻ cao thêm 10 cm nếu được nuôi dưỡng tốt.
  • Ba là thời kỳ dậy thì: Con gái từ 10-16 tuổi và con trai từ 12-18 tuổi là tuổi dậy thì. Trong thời gian dậy thì, cơ thể sẽ có 1-2 năm chiều cao tăng vọt từ 8-12 cm mỗi năm nếu được nuôi dưỡng tốt. Nhưng trong thực tế, chúng ta không thể xác định chính xác năm đó là năm nào, nên vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng tốt cho trẻ trong suốt thời gian dậy thì để trẻ phát triển.

Sau thời kỳ dậy thì, cơ thể trẻ cũng tăng chiều cao nhưng với tốc độ rất chậm, tổng cộng số tăng chiều cao của các năm sau không bằng một năm chiều cao tăng vọt của thời kỳ dậy thì.

Các bậc cha mẹ cần lưu ý những giai đoạn phát triển này để có thể bổ sung cho bé những dưỡng chất cần thiết để phát triển chiều cao.

Chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn phát triển vàng??

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, yếu tố dinh dưỡng quyết định phần lớn đến chiều cao của trẻ. Vì thế, cho con ăn gì để phát triển tầm vóc là vấn đề mà hầu hết các bậc cha mẹ đều quan tâm. Trong khá nhiều thực phẩm được xem là tốt cho mục tiêu tăng trưởng chiều cao, mẹ nên tập trung vào những thực phẩm mấu chốt dưới đây:

  • Sữa chua: Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho bé, ngoài ra nó còn chứa lượng can-xi rất dồi dào. Cả hai dưỡng chất này đều tốt cho việc phát triển chiều cao của con
  • Lương thực thô: Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có lợi cho chiều cao.
  • Các loại hạt: Magie là một trong những yếu tố thiết yếu giúp xương phát triển khỏe mạnh. Vì thế, các loại thực phẩm giàu magie được coi như những “siêu thực phẩm” giúp bé cao lớn hơn. Trong hạt óc chó, hạnh nhân, macca… rất giàu magie, ngoài ra còn chứa vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất khác nên cực kì tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của bé.
  • Rau dền: Chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn cung cấp một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi.
  • Hải sản: Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ. Ngoài ra nó cũng chứa các chất khác hỗ trợ hấp thụ canxi như: vitamin D, K, B1… Một số loại hải sản như: tôm, cua, cá hồi, sò, hàu…rất tốt để bổ sung canxi trong quá trình phát triển của trẻ.
  • Trái cây: Không ai phủ nhận vai trò tuyệt vời của trái cây trong việc cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể. Một số trái cây như kiwi, cam, chuối, dâu tây… chứa rất nhiều vitamin C, K, E, kali, chất xơ, folate và canxi… không chỉ thúc đẩy sự phát triển chiều cao, mà còn giúp bé thông minh vượt trội nữa.

Ngoài ra còn có rất nhiều loại thực phẩm khác tốt cho quá trình phát triển chiều cao của bé như: đậu nành, trứng, thịt gà, thịt bò,sữa,….

Kết hợp vận động nghỉ ngơi hợp lí và tập thể thao???

  • Ngủ đủ giấc: Với trẻ, giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao. Trẻ sơ sinh thường ngủ 22 tiếng, 2-6 tháng cần ngủ 15-18 tiếng, 6-18 tháng ngủ đủ 13-15 tiếng, 18 tháng đến 3 tuổi nên ngủ 12-13 tiếng và trẻ từ 3 đến 7 tuổi nên ngủ 11-12 tiếng mỗi ngày. Nên cho trẻ đi ngủ trước 22 giờ đêm, một giấc ngủ sâu từ 22 giờ đến 3 giờ sáng là lúc cơ thể tiết ra hoóc-môn tăng trưởng cao nhất.
  • Tập thể thao: Sụn xương là yếu tố hình thành chiều cao của bé. Để xương phát triển khỏe mạnh, việc tập thể dục, thể thao là điều cần thiết nhất. Lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ, xương, qua đó làm giảm chiều cao lẽ ra có thể đạt được. Một số môn thể thao tốt cho việc phát triển chiều cao như đu xà, bơi lội, bóng rổ, các bài tập kéo dài như rướn dài kiểu mèo, kiểu rắn hổ mang, bài tập kéo dài chân…

Muốn phát triển chiều cao tối ưu cho bé yêu của mình thì các bậc cha mẹ cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng và những giai đoạn phát triển vàng của bé. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng NUTSHEALTH để biết thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 
Loading...