TẤT TẦN TẬT VỀ HẠT CHIA CHO BÉ ĂN DẶM

Góc chăm sóc bé yêu giai đoạn ăn dặm.
TẤT TẦN TẬT VỀ HẠT CHIA CHO BÉ ĂN DẶM
Ngày nay chắc hẳn các mẹ đã không còn quá xa lạ với hạt chia, 1 loại hạt rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết công dụng của hạt chia với bé cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả, an toàn cũng như cách chế biến cho bé yêu, Nutshealth xin được phép chia sẻ với các mẹ về những băn khoăn này nhé.
Đầu tiên Nutshealth sẽ điểm sơ qua các công dụng tuyệt vời mà hạt chia mang lại cho bé yêu nhà mình :
1/ Công dụng đầu tiên phải kế đến đó là hỗ trợ bé yêu phát triển trí não :
Trong hạt chia có chứa một lượng các chất béo chưa bão hòa, Omega-3 ( lượng omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi) và các axit béo khác vô cùng ấn tượng. Các chất béo này cấu thành hơn 60% tế bào não bộ, hỗ trợ quá trình phát triển tế bào thần kinh của trẻ, giúp trẻ nhận thức tốt, phát triển và phản ứng tốt với môi trường xung quanh.
Lưu ý nhỏ dành cho các mẹ : omega 3 không được cơ thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ thực phẩm bên ngoài như : trứng, sữa, cá biển …tuy nhiên lượng omega 3 không nhiều như hạt chia, và tránh được nguy cơ nhiễm thủy ngân từ các loại cá biển nên hạt chia là một lựa chọn tuyệt vời cho các bé nhà mình.
2/Hỗ trợ tiêu hóa, tránh táo bón
Phần lớn các bé đều không thích ăn rau, điều này dễ dẫn đến tình trạng táo bón ở trẻ. Hạt chia sẽ giúp mẹ giải quyết vấn đề này. Trong hạt chia có chứa các chất xơ có tác dụng làm sạch hệ thống tiêu hóa và giúp bé dễ đi ngoài hơn
3/ Bổ sung canxi, cho bé khung xương phát triển
560mg canxi có trong 100 gram hạt chia khô là lý do hạt chia giúp hỗ trợ phát triển xương khớp, giúp bé có được khung xương và mức chiều cao lý tưởng.
4/Tăng sức đề kháng
Trong hạt chia có chứa các chất vi lượng PP(B5), Selen(Se), Folate hỗ trợ tăng sức đề kháng, kháng viêm, và phòng chống các bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp
MỘT SỐ LƯU Ý CỦA MẸ KHI CHO BÉ SỬ DỤNG HẠT CHIA :
Để đảm bảo an toàn cho các con, các mẹ nên cho bé sử dụng hạt chia ít nhất lúc 9 – 12 tháng tuổi vì lúc này hệ tiêu hóa của bé mới bắt đầu đứng dọc giống người lớn.
Mẹ nên bắt đầu với bé từ một lượng ít, để theo dõi phản ứng của bé với hạt chia, sau đó hãy quyết định liều lượng lớn hơn. Thứ hai, mẹ nên đa dạng nguồn chất xơ cho con từ các loại rau xanh khác thay vì chỉ dùng hạt chia. Điều cuối cùng là mẹ đừng nên nấu hạt chia quá lâu nhé, sẽ làm mất chất có trong hạt chia đấy ạ, mẹ chỉ nên rắc vào 1-2 phút sau đó tắt bếp để bé dùng ạ
Liều lượng tối đa dành cho bé chỉ nên 20g mỗi ngày và không dùng hạt chia sống cho bé, mà hạt chia đã chín hoặc đã ngâm để đảm bảo sức khỏe cho trẻ
MỘT VÀI MÓN ĂN GỢI Ý CHO CÁC BÉ :
• Cháo yến mạch hạt chia: nguyên liệu cần dùng gồm 2 muỗng yến mạch nguyên hạt, 1 muỗng hạt chia khô. Yến mạch nấu mềm trên bếp cùng với nước dùng hầm từ xương và thịt. Khi cháo yến mạch mềm, nêm gia vị và thêm vào 1 muỗng bột hạt chia/ hạt chia khô. Khuấy đều thêm 2 phút và bắc xuống cho bé ăn.
• Trộn với sữa uống hàng ngày của bé: để bổ sung hàm lượng chất xơ vào bữa ăn của bé.
• Cháo bí đỏ, lê và hạt chia: cho bí đỏ vào hầm cùng cháo thịt heo/ thịt bò đến khi mềm. Xay nhuyễn nửa quả lê. Khi cháo chín, cho lê xay và 1 muỗng hạt chia vào, khuấy đều tay khoảng 2 phút

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...